የዲያቆን አሸናፊ መኰንን ገጽ

የዲያቆን አሸናፊ መኰንን ገጽ 

ሦስቱ መመሪያዎች

አንድ ሰው አባ እንጦንስን ፡- “እግዚአብሔርን እጅግ በጣም ደስ ማሰኘት የምችለው የትኛውን ግ በመጠበቅ ነው ?” ሲል ጠየቀው ሽማግሌውም እንዲህ ብሎ መለሰለት ፡- “የምነግርህን ጠብቅ ፣ ሁልጊዜ የትም ቦታ ብትሄድ እግዚአብሔር በዓይንህ ፊት ይሁን ። ምንም ነገር ስታደርግ ከቅዱሳት መጻሕፍት ማስረጃ ይኑርህ ። የትም ቦታ ብትኖር ያንን ቦታ ለመልቀቀ አትቸኩል ። እነዚህን ሦስት ግጋት ጠብቅ ትድናለህም ።
አባ እንጦንስ ከዚህ ዓለም ጣዕምና ጫጫታ ተለይቶ በገዳም የኖረ ትልቅ አባት ነው ። “የበረሃው ኮከብ” የሚል የሙገሳ ስም የተሰጠው ለብዙዎችም ምሳሌ የሆነ መነኮስ ነው ። ዓለምን ለማየት ከዓለም መውጣት ግድ ነው ። ከዓለም የምንወጣው በአካል ሳይሆን በልብ ነው ። የእግዚአብሔር ዓላማ ከዓለም መውጣታችን ሳይሆን ዓለም ከልባችን መውጣቷ ነው ። አባ እንጦንስ ይህችን ዓለም የናቀ ትልቅ አባት ነው ። ይልቁንም በእግዚአብሔር ቤት ያለውን የሥልጣንና የገንዘብ ፍጅት የጠላ ፣ ሁሉን ትቶ እግዚአብሔርን መከተል ምን ማለት መሆኑን በሕይወቱ ያሳየ ትልቅ መምህር ነው ። እግዚአብሔር በመንፈሳዊ ተጋድሎና በመንፈስ ቅዱስ ያስተማረው ትልቁ ነገር የእግዚአብሔር ቸርነት የፍጥረት ጥላ መሆኑን ነው ።
አባ እንጦንስ ከመከረው ታላላቅ ምክሮች አንዱ ፡- “ሁልጊዜ የትም ቦታ ብትሄድ እግዚአብሔር በዓይንህ ፊት ይሁን” የሚል ነው ። እግዚአብሔር ደስ ከሚሰኝባቸው ነገሮች አንዱ ነው ። እውነተኛ ቅድስናም እግዚአብሔር እንደሚያየን ሆነን መኖር ነው ። ቅድስና ለእግዚአብሔር ነው ። ቅድስና ማኅበራዊ ከበሬታ ለማግኘት ፣ ዝቅ ብሎ ሌላውን ለመግዛት የሚደረግ ስልት ሳይሆን ቅድስና የዋህነት ነው ። እግዚአብሔር መንፈስ እንደሆነ የሚሰግዱለትም በመንፈስና በእውነት ሊሰግዱለት ያስፈልጋቸዋል ። እግዚአብሔር በቦታና በጊዜ ያልተወሰነ አምላክ ነው ። ለእርሱ ስንገዛም በቦታና በጊዜ ሳንወሰን ሊሆን ይገባል ። እግዚአብሔርን በቅጽረ ቤተ ክርስቲያን ብቻ ማምለክ ፣ በመንፈሳዊ ጉባዔዎች ብቻ ማግነን እውነተኛ አይደለም ። እንደውም ቤተ ክርስቲያን መመሪያ መቀበያ ዓለም ደግሞ ትእዛዙን መፈጸሚያ ስፍራ ናት ። ትዕግሥትን ስንማር የሚያበሳጩ ሰዎችን ስለመማረክ እየተማርን ነው ። የቃሉ መተግበሪያ ስፍራ አመፀኛ ሰዎች ናቸው ። ለክፉዎች ደግ ፣ ለስስታሞች ቸር ፣ ለቂመኞች አፍቃሪ በመሆን ልናሳይ ይገባናል ። ክርስትና ከቤተ ከርስቲያን ግቢ አልዘለለም እያልን ብዙ ዘመን ወቅሰን ነበር ። አሁን ደግሞ በቤተ ክርስቲያን ግቢም እየጠፋ ነው ። ቂም ይዞ ጸሎት ፣ ቅዳሴ አቋርጦ ስድድብ እየሰማን ነው ። አንድ አባት ሲናገሩ ፡- “ድሮ ሐሜት አንድ ቦታ ለመድረስ ቢያንስ ሦስት ቀን ይፈጅበት ነበር ። አሁን ግን እዚያው ቅዳሴ ላይ ቁሞ አባ ቅዳሴውን አበላሹት እያለ ቻት ያደርጋል” ብለዋል ። ሥልጣኔ ክፋትን ማፍጠኛ መሆኑ ያሳዝናል ። የትም አገርና ጠረፍ ብንኖር ከዘመድ እንጂ ከእግዚአብሔር አልራቅንም ። በሁሉ ቦታና በሁሉ ጊዜ እግዚአብሔርን ማየት አለብን ። የተለያዩ ሕዝቦችን ስናይ ፣ የተለያዩ እንስሳትን ስናይ በዚያ ውስጥ እግዚአብሔርን መፈለግ አለብን ። ይህን ሁሉ ወፈ ሰማይ እንዴት ታሳድረዋለህ ? ሳይከብድህ እንደ አንድ ሰው ታኖረዋለህ እያልን ልናሞግሰው ይገባል ። ለሚያዩ ሰዎች እግዚአብሔር የማይታይበት ጊዜና ስፍራ የለም ።
ቃሉም “ሳታቋርጡ ጸልዩ” ይላል ። ቀኑን በሙሉ ሌሊቱን በሙሉ መጸለይ አንችልም ። ለአንድ ድሃ ስንሰጥ እርሱ ስለ እኛ እግዚአብሔርን ማመስገን ይጀምራል ። የጥዋቱ ጸሎት በድሃው ቀጥሏል ። ቢሮአችን ገብተን አንድን ሰው ደስ ስናሰኘው ያ ሰው “ለካ እግዚአብሔር በሁሉ ቦታ ሰው አለው” እያለ ስለ እኛ ሲያመሰግን ጸሎቱ ሙሉ ቀን ሆነ ማለት ነው ። ጸሎት ተግባር ነው ፣ ተግባርም ጸሎት ነው ።
 አባ እንጦንስ የመከረው ሁለተኛው ምክር ምንድነው ? “ምንም ነገር ስታደርግ ከቅዱሳት መጻሕፍት ማስረጃ ይኑርህ ።” ቅዱሳት መጻሕፍት የእምነት መሠረት ፣ የክርክር ሁሉ ማብቂያ ፣ እግዚአብሔርን የምናይባቸው መስተዋት ናቸው ። ቅዱሳት መጻሕፍትን መናፍቃንም አማንያንም ሁሉም ለአሳባቸው ማስረጃ ይጠቅሱአቸዋል ። ነገር ግን በእግዚአብሔር አሳብ መሠረት ቃሉን ማወቅ ይገባል ። ቃሉን ማንበብ ብቻ ሳይሆን በቃል ማጥናትም በጣም ወሳኝ ነው ። መንፈስ ቅዱስ የሚናገረን በተጻፈው ቃል ነውና ቃሉ ከሌለን የመንፈስ ቅዱስን ድምፅና ማጽናናት መስማት እንቸገራለን ። ከምናልፍበት የሕይወት ገጠመኝ ጋር የሚሄደውን ቃል በማስታወስ መንፈስ ቅዱስ ይጠግነናል ። ይህ እንዲሆን የቃሉ ሙላት ያስፈልገናል ። ማንኛውንም ነገር ስናደርግ የቃሉ ማስረጃ ያስፈልጋል ። እግዚአብሔር ከእኛ ጋር የሚሆነው ቃሉን አክብሮ እንጂ ሽሮ አይደለም ። የእግዚአብሔር ቃል የሚለውን ለመቀበል ፣ የማይለውን ለመጣል ቆራጥነት ያስፈልጋል ። የእግዚአብሔር ቃል የሚከለክለውን ነገር በጸሎት ማቅረብም ተገቢ አይደለም ። የተገለጡ ፈቃዶች ላይ ጸሎት አይቀርብም ። መታዘዝ ብቻ ይገባል እንጂ ። ማንኛውንም ትንሽ የምንለውን ነገር ስናደርግ የቃሉ ማስረጃ ያስፈልገናል ።  ምክንያቱም እግዚአብሔር ከእኛ ጋር የሚሆነው ቃሉን ባከበርነው መጠን ነውና ። የእግዚአብሔር ቃላትን ብቻ ሳይሆን አሳቡንም መረዳት ያስፈልጋል ። በዚህ ዘመን ቃሉን የማያውቁና ቃሉን የጠመዘዙ ክርስቲያኖች እየበዙ ነው ። ብዙዎችም ሳያነቡ ሳይማሩ የሚያውቁ ይመስላቸዋል ። በእነርሱ አስተሳሰብ እገሌ የሚያስተምረውን ቃል እኔ ማወቅ አያቅተኝም ብለው ነው ። ቃሉን ለማወቅ ግን የራሱ ዲሲፕሊን እንዳለው መዘንጋት የለብንም ።  ይልቁንም ጥልቅ የሆነ የሥላሴና የሥጋዌ መሠረት ያስፈልጋል ። ለዚህ ደግሞ ከኦርቶዶክሳዊት ቤተ ክርስቲያናችን የተሻለ የሚያብራራልን ሊኖር አይችልም ። በዚህ መሠረትነት ቃሉን ስናነብ ይበልጥ መረዳት ይኖረናል ። ማንኛውንም ነገር ስናደርግ የሰዎችን ይሁንታ ሳይሆን የቃሉን ድጋፍ መፈለግ አለብን ። ይልቁንም ያለ ትሕትናና ፍቅር ከምናደርገው ስብከትም ሆነ ደግነት መጠንቀቅ አለብን ። መልካም የሆኑ ነገሮችን ከሚያበላሻቸው አንዱ ያለ ትሕትናና ፍቅር ሲደረጉ ነው ።
አባ እንጦንስ እግዚአብሔርን ደስ ስለማሰኘት የሰጠው ሦስተኛው ምክር አስገራሚ ነው ፡- “የትም ቦታ ብትኖር ያንን ቦታ ለመልቀቀ አትቸኩል ።” ሰይጣንን ከምናሸንፍባቸው ፣ ከፀፀት ከምንድንባቸው መንገዶች አንዱ አጽንዖ በአት ነው ። በስፍራችን መጽናት ወሳኝ ነው ። ሰይጣን ከስፍራችን ሊነቅለን በጣም ይፈልጋል ። ምክንያቱም አንድ ጊዜ ዙረት የጀመረ ሰው ማቆሚያ ስለሌለው ነው ። በእግር የገባ ሰይጣን መቆሚያ የለውም ይላሉ ገዳማውያን። በስፍራችን መጽናት ወሳኝ ነው ። ብዙ ወጣቶች በየጊዜው እዚህ ነበርኩ እያሉ ምስክርነት ሲሰጡ እንሰማለን ። ከአንድ ስፍራ ወደ ሌላ ስፍራ ሲለቁ በጣም ማሰብ ያስፈልጋል ። ሐዋርያው ጳውሎስ አዲሱን ኪዳን ከተቀበለ በኋላ ከፊተኛው እውቀቱ ጋር ለማጣጣም ሦስት ዓመት በዐረብ በረሃ ተቀምጦ አጥንቷል /ገላ. 1፥17/ ። እንዲህ ያለ ጊዜ ሳይወሰድ የሚታወጅ አዋጅ ሳያጸጽት አይቀርም ። ስሜትን ማመን በመጨረሻ ብቸኛ ያደርጋል ። ስሜቱን የሚያምን ሰው የገዛ ማንነቱም ቆይቶ ይከዳዋል ። የትም ብትሄዱ የባሰ እንጂ የተሻለ የለም ። ሰው በጥባጭ ነውና ሰው ባለበት ጥሩ ውኃ አይጠጣም ። በመጽናት ግን ከእግዚአብሔር ዋጋን መቀበል ይቻላል ። አንድ እህት “ባሌን እፈታለሁ” እያለች ስትናገር እናቷ ፡- “ልጄ ታገሺ ጥሩውን ባል ሚስቱም አትለቅልሽም” ብለዋታል ። ክፉውን ፈትቼ ደጉን አገባለሁ ሲባል ያኛውን ደግ ያገኘችዋ እንደማትለቀው እየተናገሩ ነው ። ደግሞም የአለቃ ገብረ ሃና ምክር እዚህ ጋ አስፈላጊ ነው ፡- “እዚያም ቤት እሳት አለ ።” የተገለጠ እሳትና የተዳፈነ እሳት ካልሆነ ሁሉም ቤት እሳት አለ ። ፈረንጅ ጥንቁላ የማያውቅ ንጹሕ መስሎት አንድ ሰው አንድ አባትን ሲጠይቃቸው ፡- “አይ ልጄ ኋይት ማጂክና ብላክ ማጂክ ካልሆነ በቀር ሁሉም አገር ሰይጣን አለ” ብለዋል ። አዎ በቦታችን መጽናት ያስፈልጋል ። አንድ ዛፍ የሚበቅለው በተተከለበት ሲያድግ ነው ። ተነቅሎ ብዙ ቦታ የሚሄድ ከሆነ ይደርቃል ። ተዘዋዋሪ ክርስቲያንም መድረቁ አይቀርም ። ብዙ ቦታ የሚበላ ሰው ሆዱ ጤነኛ አይደለም ። የሃይማኖት ቀላዋጭም መንፈሳዊ ጤንነቱ ጥሩ አይደለም ። ሁለት ቤት ያለው እዚያ ነው ሲባል መንገድ ይቀራል ። እንዲሁም በአንድ እረኛ ሥር ያላደረ ክርስቲያን ፈላጊ ያጣል ። በተበጠበጠ ዘመን ደግሞ ቆም ማለት ጥሩ ነው ። መልአኩ ቅዱስ ገብርኤል እንዳለው፡- “የፈጠረንን እስክናውቅ ባለንበት እንጽና ።” “ከእባብ ጉድጓድ አምልጦ ዘንዶ ጉድጓድ” እንዲሉ ብዙዎች የባሰ ነገር ውስጥ ገብተዋል ። ለዚህ ምልክቱ የኖሩበትን ነገር ሲሳደቡ መስማት ነው ። ያረፈ ሰው አይሳደብም ። ዕረፍቱን አያጣጣመ ይኖራል ። ልክ አይደለህም የሚለውን ኅሊና ለማብረድ ጩኸት ማብዛት የሰው ባሕርይ ነው ። ውስጡ ካልጮኸበት የሚጮኽ የለምና ። “እስከ መጨረሻይቱ ህቅታ ልዩ ሦስትነትህን በማመን አጽናን” እያለች ቤተ ክርስቲያን የምትጸልየው ትልቅ ጸሎት ነው ።
በስፍራችን ያጽናን ።
ተጻፈ በአዲስ አበባ
ዓርብ ግንቦት 9/2010 ዓ.ም.
[1] ከልብህና ከሳብህ አትለየው

ያጋሩ

ያግኙን

ዲያቆን አሸናፊ መኰንን
ስልክ ፡ +251930006086                             +251911699907

ኢሜል፡ ashumekon@gmail.com

የገጹ ዓላማ

የዚህ ገጽ ዓላማ ኦርቶዶክሳዊ ትምህርቶችን ማስተላለፍ፣ ትውልድን በእግዚአብሔር ቃል ማነጽና የተሻለ ዘመንን መናፈቅ ነው።

አሸናፊ መኮንን
Ashenafi Mekonnen
የኢትዮጵያ ንግድ ባንክ
Commercial Bank of Ethiopia
1000165078482

አቢሲኒያ ባንክ
Bank of Abyssinia
23202573

ሕብረት ባንክ
Hibret Bank
1030416569497017

ወጋገን ባንክ
Wegagen Bank
0870286030101

አዋሽ ባንክ
Awash Bank
01320034656200

በማህበራዊ ሚዲያ ይወዳጁን።

copyright @ 2021 ዲያቆን አሸናፊ መኰንን

የዚህ ገጽ ዓላማ ኦርቶዶክሳዊ ትምህርቶችን ማስተላለፍ፣ ትውልድን 
በእግዚአብሔር ቃል ማነጽና የተሻለ ዘመንን መናፈቅ ነው።