የዲያቆን አሸናፊ መኰንን ገጽ

የዲያቆን አሸናፊ መኰንን ገጽ 

አላመኑበትም ነበር

“እንግዲህ ወንድሞቹ፡- ደቀ መዛሙርትህ ደግሞ የምታደርገውን ሥራ እንዲያዩ ከዚህ ተነሣና ወደ ይሁዳ ሂድ፤ ራሱ ሊገለጥ እየፈለገ በስውር የሚሠራ የለምና። እነዚህን ብታደርግ ራስህን ለዓለም ግለጥ አሉት። ወንድሞቹ ስንኳ አላመኑበትም ነበርና ።” ዮሐ. 7 ፡ 3-5 ።
ራስህን ግለጥ እያሉት ወንጌላዊው “አላመኑበትም” እንዴት ሊል ቻለ ? አይሁድ ጌታችንን ለሞት እንደሚፈልጉት እያወቁ ራስን ግለጥ ማለታቸው ለጌታ አለመሳሳታቸውን የሚያሳይ ነው ። እምነት ማለት የሚወዱትን ነገር መጠበቅ ነው ። ስለዚህ አላመኑበትምና የጭካኔ ንግግር ተናገሩ ። ዳግመኛም እየዘበቱ ሊሆን ይችላል ፤ ጌታችንን በአጭር ቁመት በጠባብ ደረት ተወስኖ ሲያዩት ሰው ብቻ መስሎአቸው አምላካዊ ክብሩን በመናገሩ አላመኑበትም ነበር ። እምነት ክርስቶስን በታሪክ ውስጥ የተገለጠ አንድ ደግ ሰው ብቻ ሳይሆን ታሪክን የለወጠ አምላክ መሆኑን ያረጋግጣል ። እነርሱ ግን አላመኑበትም ነበር ። ስለ ጌታ የሚያውቁት ትንሽ እውቀት ትልቁን ነገር ሸፈነባቸው ። በምናውቀው ትንሽ ነገር ውስጥ የማናውቀው ብዙ ነገር አለ ። እንኳን ስለ ጌታችን ስለ ተፈጥሮና ስለ ራሳችንም ከምናውቀው የማናውቀው ይበዛል ። የማናውቀው ስለበዛ ማመን አይቻልም ማለት ግን አይደለም ። በቤታችን ስለሚያበራው አምፑል ያለን እውቀት መጠነኛ ሊሆን ይችላል ። በሙሉነት አለማወቃችን ግን መጠቀምን አልከለከለንም ። ብዙ ስናውቅ አለማወቃችንን እናውቃለን የሚባለው ለዚህ ነው ። ጌታችን የማዳኑን ዳርቻ ሲነግራቸው ፣ ለመላው ዓለም መምጣቱን ሲያውጅላቸው ዓለሙ ይዳኝህ ለማለት ይህን የተናገሩ ይመስላል ። ባለ ራእዮችን ግብታዊ እንዲሆኑ ፣ በወንድነት እንዲወጡ መምከር የራእዩ ተቃዋሚ መሆንን ያሳያል ። ጽንስ ለያዘች ሴት ልዩ ጥበቃና ከለላ እንደሚደረግ ራእይን ላረገዙም እንዲህ ሊደረግ ይገባዋል ።
በዚህ ክፍል ላይ ጌታችንን ሊገድሉት የሚፈልጉ አይሁድና ያላመኑበት የቅርብ ዘመዶቹን እናያለን ። ሊገድሉት የሚፈልጉ እኛን ሊጎዳን ይችላል ብለው የፈሩ ናቸው ፤ ያላመኑበት ግን ምንም ሊያደርገን አይችልም ብለው በሕሊናቸው የዘነጉት ናቸው ። ራእይን ይዘን ስንወጣ እነዚህ ሁለት ወገኖች ይገጥሙናል ። የማያምኑ ሲያዝሉ ፣ ተቃዋሚዎች ግን ያበረታሉ ። የማያምኑ ሲንቁ ፣ ተቃዋሚዎች ግን አክባሪዎች ናቸው ። የማያምኑ የትም አይደርስም ብለው ሲዘብቱ ፣ ተቃዋሚዎች ግን ዛሬ ካመለጠን ነገ አንይዘውም ብለው የሚሰጉና ነገን የሚያዩልን ናቸው ። ተቃዋሚዎች ከሌሉ በራሳችን ፍዘት ለመጥፋት ተፈርዶብናል ማለት ነው ።
ጌታችን ራሱን ሊገልጥ እንደሚፈልግ እየተናገሩ ነው ። ራሱንም በትምህርቱና በአዳኝነቱ መግለጥ ይፈልጋል ። ፀሐይ ካልተገለጠች ጨለማ እንደሚወርሰን ክርስቶስም ራሱን ካልገለጠ የድንቁርናና የሞት ጨለማ ይከድነናል ። ዘመነ ሥጋዌው በሙሉ ዘመነ አስተርእዮ ነው ። ራሱን መግለጥ የፈለገውም ራሱን ካልገለጠ ዓለም ሊያውቀው ስለማይችል ነው ። እግዚአብሔር ወደ ሰዎች ካልመጣ ሰዎች ወደ እግዚአብሔር ለመድረስ አይችሉም ። በኃጢአት ሽንገላና ባርነት ውስጥ ናቸውና ። ነቢያት መልእክቱን ፣ አዋጅ ነጋሪዎች አዋጁን ይገልጣሉ ፣ ጌታችን ግን ራሱን ለዓለም ይገልጣል ። ሰዎች እርሱን ወልደ አብ ወልደ ማርያም ብለው ካላመኑ አይድኑምና ። ሃይማኖት ከምርምር ለመገለጥ የቀረበ ነው ።
የእነዚህ ወገኖች ንግግር ትክክል ይመስላል ። ራሱን ሊገልጥ እየወደደ በስውር የሚሠራ የለም ። ዓላማ ግልጥ ካልሆነ ተከታይ አያገኝም ። ያልተገለጠ ዓላማም የተዳፈነ እሳት ነውና ሊያሞቅና ሊያበስል አይችልም ። ዓላማችንን ሰዎች ፈልገው ሊያገኙት አይችሉም ፣ ፈልጎ ሊያገኛቸው ይገባል እንጂ ። ጌታችን በገሊላ መቆየትን የፈለገው ያለ ጊዜው መከራ ላለ መቀበል ነው ። ደግሞም ለገዳዮች ላለመመቻቸት ነው ። ያላመኑበት አብሮ አደጎቹ ግን ዘወር ማለቱን ሊያከብሩለትና ሊያደንቁለት አልወደዱም ። ልናርፍበት የፈለግነው ቦታ ሁከት ሲሆን ፣ ይሻላል ያልነው ነዝናዛ ሲሆን ጌታችንን ማሰብ ይገባል ። አብሮ አደጎቹ ከአጠገባቸው እየገፉት ነው ። አብሮ አደጎች ደጋፊ ባይሆኑ ፣ ትንሹ እውቀታቸው ትልቁን ራእያችንን ለመቀበል ቢቸግረው መደነቅ አይገባንም ። ይህ በጌታችንም የደረሰ ነውና ። አብሮ አደጎች በራሳቸው መለካታቸው ፣ የድሮው ማንነታችን ላይ መቅረታቸው ፣ አካላዊ ድካምና ብርታታችንን እንጂ ራእያችንን ማየት አለመቻላቸው ልካቸው ነው ።
ወንድሞቹ የተባሉት በሥጋ የተወለዱት አይደሉም ። አብሮ አደጎቹ ናቸው ። ይህንንም በ “ቃና ዘገሊላ” መጽሐፋችን በስፋት ተገልጧልና እዚያ ላይ ይመልከቱት ። አብሮ አደጎቹ ቤተ ዘመዶቹ የጌታችንን አምላክነቱን አዳኝነቱን አላወቁም ነበር ። እንደ ተራ ሰው መስሎአቸው እንጂ አምላክ በሰው መካከል በለቢሰ ሥጋ እየተመላለሰ መሆኑን አላስተዋሉም ። ተግባሩን ትምህርቱን እያዩ ግን ራሱን ለዓለም የሚገልጥበት ጊዜ አሁን መሆኑን አሰቡ ። ራሱን ለዓለም እንዲገልጥ እንጂ ለእነርሱ እንዲገልጥ አይፈልጉም ። ዓለም ሥራውን አይቶ እንዲያምንበት እንጂ እነርሱ እንዲያምኑበት አይሹም ። በዳስ በዓል ላይ ከመላው ዓለም የተሰበሰቡ አይሁድ ስለሚመጡ  በዚያ ላይ ቆሞ ቢያስተምር መልካም እንደሆነ አሳብ እየሰጡት ነው ። እርሱ ለሥራው አማካሪ የማይፈልግ የሚሠራውንና የሚሞትበትን ጊዜ የሚያውቅ መሆኑን አላስተዋሉም ። አነጋገራቸው ምጸት ይመስላል ። እዚህ እኛ ጋ ታላቅ ተልእኮ አለኝ ከምትል ፣ ለዓለም ነው የመጣሁት እያልህ ለእኛ ከምትነግረን ዓለሙ በይሁዳ አውራጃ በኢየሩሳሌም ተሰብስቧል እዚያ ሂደህ ተናገር እያሉ ይመስላል ። ከእነዚህ ሰዎች ንግግር የምንማራቸው ነገሮች አሉ ፡-
1-  የሩቁ ደቀ መዝሙር ሲሆን የቅርቡ ተቃዋሚ ሊሆን ይችላል ። ራእይና የወንጌል ማኅበርተኛነት የሚመሠረተው በጉርብትና ሳይሆን በእምነት ነው ።
2-  ለዓለም የሆነ ራእይን መንደር አይሸከመውም ። ትልልቅ ባለ ራእዮችን መንደሩ የሚገፋው ቦታችሁ እዚህ አይደለም እያለ ነው ። ትክክለኛ ያልሆኑ ሰዎች ስለ ተቃወሙን ዓላማችን ትክክል አይደለም ማለት አይደለም ። መንደሩ ስላልቻለን ገፋን ማለት አበቃልን ማለት አይደለም ። ሰዎች የሚገፉን ወደ ትልቁ ዓላማችን ሊያደርሱን ነው ።
3-  አብሮ አደጎችና ዘመዶች ውጫዊ አካላችንን እንጂ ውስጣዊ ዓላማችንን ላይረዱት ይችላሉ ። ዓላማ በነፍስ ዝምድና ካልሆነ በሥጋ ዝምድና የሚታወቅ አይደለም ።
4-  አጠገባቸው ያለውን ባለ ራእይ እየናቁ ዓለሙ ግን እንዲያምነው የሚፈልጉ አሉ ። እነርሱ ወንጌል አይማሩም ፣ ልጆቻቸው ግን እንዲማሩ የሚፈልጉ ፣ እነርሱ አያምኑም ልጆቻቸው ግን ለጨዋነት እንዲያምኑ የሚሹ አያሌ ወላጆች አሉ ።
5-  ሰው ካላመነ ተቃዋሚ ለመሆን ቅርብ ነው ። እውነትን እውነት ካላልን ሐሰትን ሐሰት ለማለት እንቸገራለን ።
6-  ከማሳመን በፊት ማመን ይገባል ። ሳናምን ማሳመን አይቻልም ።
7-  እግዚአብሔር በምክሩ ይመራል እንጂ እኛ በምክራችን አንመራውም።
አለማመናቸውን የገለጡት ፡-
1-  ደቀ መዛሙርትህ በሚለው ቃላቸው ነው ። እኛ ደቀ መዛሙርትህ አይደለንም እያሉ ይመስላል ። እኛም በራእያችን ጉዞ የቅርቡ እየራቀን ፣ የሩቁ እንደሚቀርበን ማስተዋል አለብን ። ራእይ ተግባራዊ ሲሆን ከግምት ውጭ ነው።
2-  ከዚህ ተነሣና ወደ ይሁዳ ሂድ ብለው በማዘዛቸው ነው ። ጊዜና ቦታን የሚያውቅ መሆኑን አላመኑም ። አብረውን መሄድ የማይፈልጉ ነገር ግን ሊመሩን የሚሹ ሰዎች ጨካኞች ናቸው ። በራእይ ውስጥ በቀጥታ የሚፋለሙን እንዳሉ ሁሉ ሞታችንን በርቀት እያዩ ለመዝናናት የተሳሳተ መንገድ የሚመሩንም አሉ ።
3-   ራስህን ግለጥ በሚለው ቃላቸውም ነው ። በገሊላ ከምትሰወር ራስህን ብትገልጥ ይሻላል በሚለው ንግግራቸው አላመኑበትም ። ከራሳችን ጋር ለመሆን ፣ ቀኑንም ለማሳለፍ ስንሰወር እምነታችንን ሳይሆን ወንድነታችንን በማነሣሣት ወደ እሳት ሊከቱን የሚሹ ሰዎችን በራእያችን ውስጥ ልንጠነቀቃቸው ይገባል ። እምነታችንን አስጥለው ወንድነታችንን የሚቆሰቁሱ የሞት ቀናችን የራቀባቸው ሰዎች ናቸው ።
4-  መገለጥ እየፈለግህ በገሊላ ተሰውረሃል በማለት ወደ ሞት በመሸኘት በጭካኔ ተናግረዋልና በርግጥ አላመኑበትም ። መገለጥ በጊዜው ካልሆነ አደጋ አለው ። ጌታችን ሥጋ የለበሰው በጊዜው ነው ። ሰዓቱን የማያውቅ ሰው ባለ ራእይ መሆን አይችልም ። ሥራ ለመሥራት ሰዓትን ማወቅ ግድ ይላል ። ገበሬ በበጋ ቢዘራ ፣ በክረምት ለአጨዳ ቢወጣ ጊዜው ስላልሆነ አይሆንም ። ዘሩም ፣ መሬቱም ያው ነው ፤ ጊዜ ግን ይጥለዋል ። ሁልጊዜ የምናየው የሚቃወሙንን ነው ፣ የማያምኑብንንም በጥንቃቄ ማየት ይገባል ። ግብታዊ ሊያደርጉን ፣ እምነትን አስጥለው ገዳይ ሊያደርጉን ይችላሉ ። የማያምኑብን ግን የቅርብ ዘመዶቻችን ናቸው ።  

ያጋሩ

ያግኙን

ዲያቆን አሸናፊ መኰንን
ስልክ ፡ +251930006086                             +251911699907

ኢሜል፡ ashumekon@gmail.com

የገጹ ዓላማ

የዚህ ገጽ ዓላማ ኦርቶዶክሳዊ ትምህርቶችን ማስተላለፍ፣ ትውልድን በእግዚአብሔር ቃል ማነጽና የተሻለ ዘመንን መናፈቅ ነው።

አሸናፊ መኮንን
Ashenafi Mekonnen
የኢትዮጵያ ንግድ ባንክ
Commercial Bank of Ethiopia
1000165078482

አቢሲኒያ ባንክ
Bank of Abyssinia
23202573

ሕብረት ባንክ
Hibret Bank
1030416569497017

ወጋገን ባንክ
Wegagen Bank
0870286030101

አዋሽ ባንክ
Awash Bank
01320034656200

በማህበራዊ ሚዲያ ይወዳጁን።

copyright @ 2021 ዲያቆን አሸናፊ መኰንን

የዚህ ገጽ ዓላማ ኦርቶዶክሳዊ ትምህርቶችን ማስተላለፍ፣ ትውልድን 
በእግዚአብሔር ቃል ማነጽና የተሻለ ዘመንን መናፈቅ ነው።